Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

7 Cách Kiếm Tiền Từ Việc Kinh Doanh Trên Mạng - Phần 1

Bạn đang có thời gian, ý tưởng, một đam mê nào đó. Bắt đầu nào !

Cách 1 : Bán sản phẩm vật chất

Cách đầu tiên và thông dụng nhất là bán sản phẩm vật chất để giải quyết vấn đề nhu cầu cho khách hàng. Ví dụ, nếu lĩnh vực chuyên biệt của bạn là "cải thiện cách đánh Golf", bạn có thể bán sách in, băng hình, cẩm nang, đĩa CD và các dụng cụ giúp tăng cường kỹ thuật đánh Golf. Măc dù việc bán sản phẩm vật chất của riêng bạn là một công việc khá công phu (bạn phải lo khâu tích trữ hàng trong kho, đóng gói và vận chuyển) nhưng nó có thể mang lại lợi nhuận cao nhất (so với việc bán sản phẩm của người khác). Khi bán sản phẩm vật chất do mình làm ra, ban có thể chế biến từ nguồn nguyên liệu rẻ nhất va đồng thời tự quyết định giá bán. Tuy vậy, bạn phải đảm bảo răng bạn KHÔNG bán những sản phẩm mà người ta có thể mua nhanh chóng ở các cửa hàng. Đồng thời đó phải là sản phẩm dễ vận chuyển trên phạm vi toàn thế giới. Những sản phẩm bán chạy nhất trên mạng bao gồm: sách, quần áo, trang sức, đồ lót, đồ chơi, tranh vẽ, trò chơi điện tử, các bộ sưu tập hiếm và sản phẩm thông tin. Bên cạnh bán sản phẩm trên trang web của mình, bạn có thể bán chúng qua các trang web bán hàng và mạng liên kết.

Cách 2 : Bán sản phẩm kỹ thuật số

Thay vì bán sản phẩm vật chất, bạn có thể bán các sản phẩm kỹ thuật số (hay còn gọi là sản phẩm điện tử). Sản phẩm kỹ thuật số là thứ dễ bán nhất trên mạng vì những lý do sau:
  • Giá thành sản phẩm kỹ thuật số rất rẻ va dễ sản xuất.
  • Có thể nhân bản sản phẩm miễn phí, đem lại lợi nhuận 100%.
  • Vì ở dạng điện tử nên người dùng có thể tải về, hàng hóa được giao dịch tức thì.
  • Không cần đóng gói, tích trữ trong kho hay vận chuyển.
Một trong những sản phẩm kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay là sách điện tử (eBook), nhạc, thông tin ở dạng âm thanh hay hình ảnh va phần mềm. eBook ngày càng thông dụng và thị trường này phát triển từng ngày. Thay vì mua sách giấy, khách hàng chỉ cần tải sách ở dạng PDF để đọc trên máy tính hay tự in ra. Một số eBook dạng tự học khá thông dụng như: Super Affiliate Handbook" của Rosalind Gardner và quyển eBook "See Without Glasses". Bạn đã thấy sản phẩm trí tuệ bằng cách viết sách là nguồn thu nhập rất tốt. Và bạn không cần phải viết hay để bán được sách ! bạn chỉ cần tổng hợp những thông tin hữu ích cho thị trường chuyên biệt của bạn rồi tìm người viết thuê. Nhiều người cũng kiếm được khá nhiều tiền nhờ bán phần mềm mà họ chẳng biết tí gì về lập trình ! Tất cả họ cần làm là phát hiện ra thiên hạ có vấn đề gì có thể được giải quyết bằng phần mềm tự động không. Sau đó, họ thuê những lập trình viên hành nghề tự do hoặc công ty thiết kế phần mềm.

Cách 3 : Bán dịch vụ

Cách thứ 3 là bán dịch vụ trên mạng cho thị trường toàn cầu. Bằng cách này, bạn có thể khuếch đại giá trị của mình. Nếu là bác sĩ, bạn có thể khám cho bệnh nhân trên mạng. Là luật sư, bạn có thể tổ chức buổi nói chuyện trên mạng về chiến lược giảm thuế một cách hợp pháp với giá 10 đô một người. Dù là nhà huấn luyện, bác sĩ tâm lý, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, lập trình viên, nhà văn, kế toán hay dịch giả, bạn củng có thể cung cấp dịch vụ của mình trên mạng. Hạn chế duy nhất của cách làm này là nó phụ thuộc vào việc bạn có thể làm bao nhiêu giờ một ngày trên máy vi tính.

Phần 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét